6 MẸO BẢO QUẢN Ô TÔ MÙA DỊCH ĐÚNG CÁCH

DG AUTO MÁCH BẠN 6 MẸO BẢO QUẢN XE Ô TÔ TRONG MÙA DỊCH

Chỉ thị 16 đã đã đưa ra trong những ngày gần đây khi các ca lây nhiễm cộng đồng gia tăng trên diện rộng. Người dân giờ đây phải ở nhà thường xuyên hơn để thực hiện giãn cách. Việc sử dụng ô tô cá nhân gần như rất hạn chế.

Xe ô tô sẽ ít được sử dụng trong thời gian này cần được chú ý bảo quản và chăm sóc đúng cách để không gặp phải những hư hỏng không mong muốn. Dưới đây là một số phương pháp giúp bảo quản ô tô khi để lâu ngày không sử dụng:

1. TÌM NƠI ĐỖ THOÁNG MÁT ÍT RỦI RO.

Đỗ xe ở nơi an toàn với mục đích tránh các mối đe dọa từ thời tiết là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc bảo quản xe. Nếu không có điều kiện để xe trong gara có mái che, thì cần đỗ xe ở nơi mát mẻ, thoáng đãng và dùng bạt che phủ để tránh mưa bão 1 cách tối đa. Đặc biệt không nên đỗ dưới các gốc cây cổ thụ, có nguy cơ gẫy cành, bật gốc… đè lên xe.

2. VỆ SINH NỘI THẤT SẠCH SẼ.


Nếu lâu ngày mới sử dụng đến, việc vệ sinh xe sạch sẽ trước khi bảo quản là rất quan trọng. Đặc biệt, khoang nội thất cần được làm sạch, khử mùi và khử trùng hiệu quả để tránh hiện tượng bụi bẩn bám lâu ngày làm mốc các chi tiết da.

3. KIỂM TRA KỸ XE ĐỀ PHÒNG CHÁY NỔ.


– Khoang động cơ:

Vệ sinh sạch sẽ khoang động cơ để đề phòng côn trùng, chuột gián làm tổ và phá hỏng các chi tiết cao su, dây điện, đường ống…

– Gầm xe:
Làm sạch bụi cát bám ở gầm xe đồng thời dùng chai xịt chống rỉ để bảo quản các chi tiết dưới gầm xe, đĩa phanh…

– Bình xăng:
Hơi xăng trong một số trường hợp có thể là một ngòi kích nổ và bình chứa sẽ là một khối thuốc nổ khổng lồ rất nguy hiểm. Chính vì thế, cần chú ý vặn thật chặt nắp bình và kiểm tra đường ống dẫn xăng để hạn chế hơi xăng bị lọt ra ngoài.

4. VẬN HÀNH XE ĐỂ HỆ THỐNG MÁY VÀ THIẾT BỊ ĐỂ LUÔN ĐƯỢC TRƠN CHU ỔN ĐỊNH.

– Động cơ, hộp số và hệ thống khác:
Sau khoảng 1- 2 tuần không sử dụng, hãy khởi động xe để động cơ làm việc trong 15-20 phút giúp duy trì và tăng độ bền cho động cơ và các hệ thống thiết bị khác trên xe. Nếu có thể hãy tiến lùi xe khoảng vài chục mét để hệ thống máy và hộp số được bôi trơn và hoạt định ổn định

– Bình ắc quy: Sau khi nổ máy cho động cơ hộp số và các thiết bị khác hoạt động trơn chu được 15-20 như bước trên. Bạn có thể tắt điều hòa và các thiết bị điện khác nhạc, màn hình…. để máy tiếp tục nổ tại chỗ 15-30p nữa cho xe xạc bổ sung điện vào bình.

5. BƠM LỐP ĐÚNG TIÊU CHUẨN


Nếu phải cất xe trong thời gian dài, cứ mỗi 2 tuần nên kiểm tra áp suất lốp và bơm thêm đủ tiêu chuẩn nếu lốp thiếu hơi. Việc này sẽ giúp giảm thiểu tình trạng rạn nứt lốp vì chịu tải nặng trong khi lốp non.

6. DÙNG DỤNG CỤ CHẶN BÁNH XE, HẠN CHẾ PHANH TAY


Khi đỗ xe lâu ngày, bạn nên sử dụng dụng cụ chặn bánh xe để giúp xe không bị xê dịch. Nếu không có dụng cụ chuyên dụng này, bạn có thể thay thế bằng gạch xây dựng hoặc một phiến đá đủ vững chắc.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên hạn chế sử dụng phanh tay. Thông thường khi đỗ xe, chúng ta thường cài phanh tay sau đó đưa cần số về chế độ P (đỗ xe). Tuy nhiên, trong trường hợp lâu ngày không sử dụng, việc cài phanh tay sẽ không tốt do hiện tượng má phanh bám chặt vào nhau. Thậm chí nếu có biến cố, việc cài phanh tay và để hộp số ở chế độ P sẽ dẫn đến hư hỏng.

Trên đây là 1 số mẹo vặt mà DG AUTO gửi đến Quý khách hàng trong những ngày giãn cách theo Chỉ thị 16. Chúc cho mọi người bình an, Hà Nội sớm hết dịch để lại được đông đúc, nhộn nhịp như xưa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay